[1001] Mẹo đánh bay mọi vết bẩn trên sofa nhà bạn

Trong quá trình sử dụng bộ ghế sofa, không thể tránh khỏi việc chúng dính phải bụi bẩn, các vết mực, các vết loang lổ. Chị em luôn lo ngại rằng vệ sinh không đúng cách có thể làm bộ sofa xinh xắn của mình bị giảm tuổi thọ? Không cần lo lắng nữa, ngay bây giờ đây tôi sẽ chỉ ngay cho các bạn các mẹo xử lí vết bẩn trên sofa.

Xử Lí Các Vết Bẩn Có Nguồn Gốc Protein: Bùn, đất, vết bẩn cơ thể, mồ hôi, trứng, các sản phẩm sữa,…

Để làm sạch các vết bẩn này bạn cần xà phòng hoặc chất tẩy rửa enzyme. Hãy chắc rằng bạn không sử dụng nhiệt. Nước nóng, bàn ủi, máy sấy sẽ thiết lập vĩnh viễn các vết bẩn protein lên vải. Hãy chắc chắn rằng các vết bản đã được làm sạch trước khi làm khô.
Vết bẩn có nguồn gốc protein dễ dàng bị loại bỏ bằng nước lạnh.

Các vêt bẩn như café, trà, trái cây, nước giải khát.

Những vết bẩn trên có nguồn gốc tannin có thể phải đòi hỏi nhiều phương pháp khác nhau để làm sạch. Trước tiên cần thấm sạch vết bẩn, sau đó làm sạch bằng nước nòng. Hãy tránh tất cả các chất tẩy rửa bằng xà phòng khi xử lý các vết bẩn tannin. Xà phòng sẽ thiết lập các vết bẩn vĩnh viễn lên bề mặt vải.
Nên sử dụng các chất tấy rửa có tính axit để phá vỡ các tannin.

Xử Lí Các Vết Bẩn Do Mực

Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì các vết bẩn do mực là hết sức bình thường. Với các vết bẩn do mực bạn cần sử dụng cồn thấm vào khăn mềm sạch lau vài lần rồi có thể dùng bàn trải (bàn trải đánh răng) chà thêm cho đến khi mất vết mực.

Xử lí các vết bẩn do: Dầu mỡ, thức ăn, bơ

Nếu chẳng may bạn có làm rơi đồ ăn nhiều dầu mỡ xuống bộ sofa yêu quý thì cũng đừng lo lắng nhé.

Để loại bỏ các vết dầu mỡ nên chà xát chất tẩy rửa trực tiếp vào vết bẩn sau đó lau sạch bằng nước ấm.
Điều tốt nhất để loại bỏ chất béo và dầu mỡ là để bột bắp hoặc bột mì vào vết bẩn để khoảng 20 phút sau đó loại sạch bằng 1 chiếc khăn khô hoặc bàn chải khô mềm. Bạn có thể phải lặp lại nhiều lần để loại bỏ hoàn toàn chất béo. Phương pháp này có tác dụng tốt trên lụa và len.

Xử lí các vết bẩn khó làm sạch khác

Các vết bẩn khó làm sạch ở đây bao gồm: Mù tạt, sơn, son môi,…Với những loại vết bẩn này việc làm sạch sẽ hơi khó một chút. Đối với sofa có vỏ bọc vải, bạn nên chà rửa bằng nước ấm với chất tẩy rửa chuyên dụng.

Sử dụng thảm phủ sofa để bảo vệ, làm mới và trang trí sofa

Thảm phủ sofa không chỉ giúp bảo vệ sofa khỏi các vết bẩn do các bé vẽ lên, hay do các vết bẩn khác, mà thảm còn giúp trang trí cho sofa trở lên đẹp hơn, lộng lẫy hơn.

Thảm vintage TS101-2
 Thảm vintage TS101-2

Với tấm thảm sofa, bạn sẽ yên tâm cho còn trẻ trời đùa ở phòng khách mà không sợ các bé đổ đồ ăn hay vẽ lên sofa.

Đặc biệt, nếu sofa nhà bạn đã cũ, thì đây là cách tuyệt vời nhất, nhanh nhất để làm mới sofa và trang hoàng phòng khách của bạn.

> Xem ngay tất cả các mẫu thảm trải sofa không thể thiếu cho mỗi giá đình của DC HOME tại đây nhé https://www.dici.com.vn/tham-tho-cam/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *